A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố quyết định thôn Thanh Xuân, xã Đăk Ngọk đạt chuẩn thôn DTTS nông thôn mới năm 2022

Chiều ngày 24/7, UBND xã Đăk Ngọk đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND huyện Đăk Hà về công nhận thôn Thanh Xuân đạt chuẩn thôn (làng) nông thôn mới năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Lập – UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện, tổ trưởng tổ cấp ủy phụ trách xã; đồng chí Kiều Đức Dân – HUV, phó trưởng BTC Huyện ủy; thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã Đăk Ngọk.

Thôn Thanh Xuân có 110 hộ với 498 nhân khẩu, trong đó 95% người dân tộc Thái. Tháng 3/2022, thôn được UBND xã lựa chọn làm thôn điểm xây dựng Thôn nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay thôn đạt 10/10 tiêu chí thôn làng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thôn hiện có 1,9 km đường trục thôn được cứng hóa đạt tỷ lệ 100%, hơn 2,7km đường có hệ thống đèn chiếu sáng và trồng hoa ven đường, đạt tỷ lệ 80%. 100% hộ gia đình sử dụng điện an toàn và chỉnh trang vườn nhà. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 45 triệu đồng/người/năm, thôn không còn hộ nghèo. Trẻ 6 tuổi được vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ học đúng độ tuổi đạt 100%, 86/92 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, 428/498 người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 86%. Các hộ kinh doanh buôn bán trong thôn đều đáp ứng các điều kiện về VS ATTP và cam kết thực hiện đảm bảo môi trường và thu gom rác thải. Thôn có hương ước, uy ước được công nhận theo quy định, 100% người dân trong thôn cam kết thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng.

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới, củng cố, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn. Thôn Thanh Xuân đã phát động phong trào thi đua giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn (làng) nông thôn mới với các nội dung như tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” và mô hình xây dựng “Khu dân cư Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp, An Toàn”. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, chủ động, tự giác tham gia BHXH, BHYT tự nguyện. Quan tâm chăm lo con em đến trường, ra lớp đúng độ tuổi; xây dựng gia đình hòa thuận, tiến bộ, khu dân cư văn hóa. Duy trì thường xuyên phong trào thi đua chỉnh trang nhà cửa; làm hàng rào xanh, trồng hoa, cây xanh trước cổng nhà, đường liên thôn, liên xóm, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm... tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ công bố 

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản cho biết 'UBND ĐĂK NGOK THÃN THANH XUÂN - TO LỄ CÔNG BỐ ẾTESHC ẾTE NHẬN GỌK THÃN MỚI NĂM ngày 24 tháng 07 năm'

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 6 người, cái bục và văn bản

Tại buổi lễ Chủ tịch UBND huyện và xã Đăk Ngọk đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng thôn đạt chuẩn bộ tiêu chí thôn (làng) nông thôn mới năm 2022. Thôn Thanh Xuân tặng quà cho gia đình người có công với cách mạng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7).

 

Có thể là hình ảnh về 2 người, cái bục và văn bản

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'UBND XÃ ĐĂK NGOK THÃN THANH XUÂN LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÃN THANH XUÂN, XÃ ĐĂK NGỌK CHUẨN BÔ TIÊU CHÍ THÔN (LÀNG) NÔNG THÃN MỚI NĂM 202 Đăk Ngọk, ngày 24 tháng 07 năm 2023'


Tác giả: UBND xã Đăk Ngok
Nguồn:Văn phòng UBND xã Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 24
Tháng 05 : 393
Tháng trước : 693
Năm 2024 : 2.807
Liên kết cột trái