A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ XÃ ĐĂK NGỌK LẦN THỨ III NHIỆM KỲ 2023 – 2028

 

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, ngày 24/3, Công đoàn xã Đăk Ngọk tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Bầu BCH Công đoàn khóa III và bầu Đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tổng số ĐVCĐ: 28 đồng chí, trong đó: Nữ 15. Tổng số Đảng viên: 26 đồng chí; trong đó: Nữ 15; dân tộc thiểu số 07 đoàn viên. Chuyên môn: Đại học 23 người, cao đẳng 02, trung cấp 02. Trình độ Lý luận chính trị: Cao cấp 04 đ/c, trung cấp 13 đ/c. 100% đội ngũ CBCC-NLĐ có lập trường tư tưởng vững vàng an tâm công tác, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách củaa đảng, pháp luật của nhà nước. Cán bộ công chức luôn chủ động trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ được giao, tích cực học tập nâng cao trình độ. Luôn tạo môi trường làm việc hài hòa, gắn kết với đồng nghiệp và Nhân dân.

Trình bài Báo cáo Kiểm điểm của BCH Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trong nhiệm kỳ đã phối hợp cùng với chính quyền tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với CBCC-NLĐ. Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến CBCC như: chế độ tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện nâng lương, hưởng lương theo bằng cấp, chế độ thai sản, thăm hỏi ốm đau…đã đề xuất xét nâng lương thường xuyên cho 24 đoàn viên, giải quyết chế độ thai sản cho 06 nữ đoàn viên.

Hàng năm, CĐCS xã Đăk Ngọk quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất của đoàn viên, người lao động; kịp thời động viên, thăm hỏi nhân các dịp lễ, tết, ốm đau cho 52 trường hợp với tổng số tiền 10.400.000 đồng.

100% đoàn viên tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện. Tham mưu cho Đảng uỷ, đề nghị Chính quyền tạo điều kiện để cán bộ, CNVCLĐ được học tập, nâng cao nhận trình độ học vấn, chuyên môn, lý luận chính trị, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chấp hành pháp luật. Kết quả: 02 đoàn viên được cử đi học cao cấp chính trị, 10 đoàn viên học trung cấp lý luân chính trị, 27 đoàn viên tham gia học các lớp để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Hàng năm, Ban Chấp hành công đoàn đều phối hợp với UBND tổ chức tốt Hội nghị CBCC; qua đó người lao động đã phát huy được quyền làm chủ, tinh thần trách nhiệm của từng đoàn viên, CBCC-NLĐ trong việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, bàn giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của cơ quan và tổ chức công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Huyền - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Đại hội

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, hướng dân, định hướng của Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện, sự phối hợp có hiệu quả chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể và sự cố gắng phấn đấu nỗ lực của đội ngũ đoàn viên. Hầu hết các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội II CĐCS xã Đăk Ngọk, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và Nghị quyết đại hội Công đoàn huyện  khóa V đã đề ra (đều đạt 100%).

Ban chấp hành công đoàn đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chi đạo dựa trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Ban Chấp hành Công đoàn đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để chỉ đạo thực hiện công tác, xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí ủy viên ban chấp hành Công đoàn, tổ chức họp Ban chấp hành theo quy định. Đối với các hoạt động phong trào, các hoạt động chuyên đề để triển khai, thực hiện. Để các chương trình và kế hoạch được thực hiện thành công, căn cứ tình hình theo dõi thực tế, Ban Chấp hành xem xét giải quyết cũng như tổ chức đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm.

Bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đề ra mục tiêu gồm: 100% đoàn viên, người lao động có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% đoàn viên, người lao động được phổ biến quán triệt kịp thời các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ công chức, tham gia học tập, nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 100% đoàn viên, người lao động được cơ quan đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách; không ngừng quan tâm đến đời sống của CBCC - NLĐ. 100% đoàn viên, người lao động đăng ký học tập thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm. 100% đoàn viên thực hiện nghiêm quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan. Tích cực phát hiện bồi dưỡng đoàn viên Ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp ít nhất 01 đồng chí. 100% đoàn viên, người lao động đăng ký thi đua với chính quyền và công đoàn, phấn đấu hoàn thành tốt các chức trách nhiệm vụ được giao. Trong đó có trên 85% đoàn viên được xếp loại xuất sắc; công đoàn cơ sở xã Đăk Ngọk hàng năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Biểu quyết các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2023 - 2028

BCH Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn xã Đăk Ngọk khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí và bầu 01 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Đồng chí Lê Ngọc Anh - Ủy viên BTV - Chủ tịch UBMTTQVN xã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn khóa III; Đồng chí Phạm Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND xã được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 27
Tháng 04 : 484
Tháng trước : 731
Năm 2024 : 2.205
LIÊN KẾT