A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO NĂM 2022, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023

Sáng ngày 23/02/2023, UBND xã Đăk Ngọk tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác giảm nghèo năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí  Y Sương - Chủ tịch UBND xã – Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo xã chủ trì hội nghị.

Đồng chí  Y Sương - Chủ tịch UBND xã – Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo xã chủ trì hội nghị.

Năm 2022, xã Đăk Ngọk tiếp tục huy động tinh thần trách nhiệm và sự chung tay của cả hệ thống chính trị nhằm chăm lo tốt nhất cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, gia đình người có công với cách mạng còn khó khăn. Các hội, đoàn thể ở xã đã phối hợp với Nhân hàng chính sách xã hội hỗ trợ cho 192 hộ vay với số tiền 7.774 triệu đồng và tổng dư nợ là 1.247 hộ vay với số tiền 35.278 triệu đồng để sản xuất kinh doanh cải thiện đời sống. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, bảo trợ xã hội, người nghèo và các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ tiền điện với số tiền 44.110.000 đồng (trong đó 62 hộ nghèo với số tiền 40.590.000 đồng và 07 hộ BTXH với số tiền 3.520.000 đồng ). Số tiền hỗ trợ là 55.000 đồng/hộ/tháng. Tổ chức mở 01 lớp học nghề với 30 học viên đăng ký tham gia lớp Nghề Chăm sóc cà phê vối tại thôn Đăk KĐem (học viên đã hoàn thành khoá học, có 27/30 học viên đủ điều kiện cấp chứng chỉ). Phối hợp Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải quyết vốn vay tạo việc làm từ Quỹ Quốc gia về việc làm cho 53 lao động vay với số tiền 2.210.000.000 triệu đồng. Người vay vốn có mục đích sử dụng chủ yếu cho các nghề trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh. UBND thành phố cũng đã chỉ đạo ngành LĐTB – XH và các phường xã quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận một cách tốt nhất các dịch vụ cơ bản như y tế, giáo dục, nước sạch, vệ sinh môi trường...mang lại cho người nghèo trên địa bàn cuộc sống ấm no, tạo cho họ niềm tin, động viên tinh thần giúp họ vững tâm vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần giảm số hộ nghèo từ đầu năm là 62 hộ/388 khẩu, chiếm 5,75% trên tổng số hộ toàn xã xuống số hộ nghèo còn lại cuối năm là: 51 hộ/346 khẩu, chiếm 4,74% trên tổng số hộ toàn xã.và hộ cận nghèo giảm 0,48%. Đặc biệt thông qua thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, đã bước đầu mang lại sự chuyển biến đáng kể đối với hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở, góp phần rút ngắn khoảng cách về đảm bảo thông tin, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã; Tạo cơ hội và điều kiện để người nghèo tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, nâng cao dân trí, tạo việc làm và nâng cao chất lượng nguồn lao động; góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội. Hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu được tăng cường đã tạo đà cho phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2023, các ngành, các cấp và các địa phương trên địa bàn xã tập trung triển khai thực hiện tốt hơn nữa, thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nhất là chính sách đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền các Chủ trương, Chính sách của Đảng và Nhà nước về mục tiêu giảm nghèo nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân trong thực hiện giảm nghèo bền vững. Huy động tối đa các nguồn lực của xã hội để giảm nghèo. Gắn nhiệm vụ giảm nghèo bền vững với nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chỉnh trang phát triển đô thị. Thực hiện chính sách giảm nghèo theo hướng giảm dần trợ cấp, tăng cường mạnh mẽ các giải pháp mang tính hỗ trợ để các đối tượng có điều kiện sản xuất – kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho con em hộ nghèo, hộ cận nghèo được học tập, có việc làm ổn định, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự trợ cấp của nhà nước và cộng đồng xã hội mà phải phát huy ý chí tự lực, chăm lo lao động, nâng cao thu nhập, góp phần đẩy nhanh tốc độ giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã năm 2023 từ 4,74% xuống còn là 2,88%.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 28
Tháng 04 : 586
Tháng trước : 731
Năm 2024 : 2.307
LIÊN KẾT