A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại các thôn trên địa bàn xã năm 2022

Thực hiện Hướng dẫn số: 01/HD-MTTQ-BTT, ngày 06/9/2022 của Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã về việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022. Từ ngày 16 tháng 10 năm 2022 đến ngày 23 tháng 10 năm 2022 các thôn trên địa bàn xã đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hoạt động của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thực sự đã trở thành ngày hội của toàn dân, là hình thức tập hợp và biểu dương lực lượng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thông qua ngày hội, truyền thống đoàn kết của dân tộc được phát huy, khơi dậy các phong trào thi đua ái quốc, góp phần tăng cường và phát huy tinh thần làm chủ của Nhân dân, không ngừng củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

 

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã tạo điều kiện cho việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, từng bước xây dựng cộng đồng dân cư tự quản và đã trở thành diễn đàn dân chủ của Nhân dân. Người dân được công khai nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình, đưa ra ý kiến góp phần xây dựng cộng đồng dân cư văn hoá, tích cực giải quyết những vấn đề bức xúc trong đời sống ở cộng đồng.

 

 

Thông qua ngày hội, MTTQ các cấp đã đánh giá lại kết quả, biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời phát động thi đua đẩy mạnh cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương và toàn tỉnh.

 

Với những hoạt động thiết thực, sinh động, phong phú và nhiều ý nghĩa, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân tham gia, làm cho ngày hội có sức sống và sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên Nhân dân phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, là biểu hiện sinh động của lòng dân, gắn bó tình làng, nghĩa xóm. Mỗi người dân khi tham gia ngày hội đã ý thức được sự gắn bó giữa cá nhân và cộng đồng, nhất là các cán bộ, đảng viên, công chức với khu dân cư mà mình sinh sống, qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

(đêm văn nghệ tại thôn Đăk Bình)

 

(bữa cơm đoàn kết tại thôn Đăk Kđem)

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 27
Tháng 04 : 469
Tháng trước : 731
Năm 2024 : 2.190
LIÊN KẾT